• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ประธานคณะอนุกรรมาธิการนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ในคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ เกาะติดวุฒิสภา ประเด็น การดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ในช่วงที่ผ่านมา

วันที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ รองศาสตราจารย์ พลเอก ไตรโรจน์ ครุธเวโช สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ในคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ประเด็น “การดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ในช่วงที่ผ่านมา”

โดยได้กล่าวถึงหน้าที่และอำนาจของคณะอนุกรรมาธิการ ซึ่งที่ผ่านมาคณะอนุกรรมาธิการฯ ได้มีการพิจารณาศึกษาในเรื่องต่างๆ ได้แก่ 1. ความก้าวหน้าการพัฒนาการผลิตภัณฑ์จากพลาสมาของสภากาชาดไทย 2. การพัฒนาอุตสาหกรรมอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ 3. ประเด็นเชิงจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีจีโนม หรือข้อมูลทางพันธุกรรม 4. เซลล์บำบัดและยีนบำบัดเพื่อทางการแพทย์ และ5. ระบบการแพทย์ทางไกลเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และการสาธารณสุข (Telemedicine) รวมทั้งยังได้กล่าวถึงการจัดการสัมมนา เรื่อง “ การบูรณาการข้อมูลสุขภาพ (Digital Health) ตามแผนปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

โอกาสนี้ ได้ฝากถึงการดูแลสุขภาพของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ 

โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาและช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา