• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก ในคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา ศึกษาดูงานวิสาหกิจชุมชนปลาสลิดทอดกรอบมิสเตอร์แชมป์ ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 16 มีนาคม 2563 เวลา 14.30 นาฬิกา  ณ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี คณะอนุกรรมาธิการการลงทุนและเศรษฐกิจฐานราก ในคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา นำโดย นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการฯ ศึกษาดูงานวิสาหกิจชุมชนปลาสลิดทอดกรอบมิสเตอร์แชมป์ โดยมี นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายสมหมาย สุขสมบูรณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปลาสลิดทอดกรอบมิสเตอร์แชมป์ และคณะ ให้การต้อนรับ 
     โดยจุดเริ่มต้นของวิสาหกิจชุมชนนั้นเกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้านในการนำปลาสลิดมาตากแดดเป็นปลาสลิดแดดเดียวและสืบทอดจนเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยวิสาหกิจชุมชนฯ มีสมาชิกจำนวน 28 คน ซึ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ นี้ ได้ผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและความทันสมัย โดยใช้ประสบการณ์และความชำนาญกับองค์ความรู้ใหม่ จากเดิมทำธุรกิจในรูปแบบของ OTOP จากนั้นได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความรู้ในเรื่องของการสร้างอาคารที่ได้มาตรฐาน การออกแบบผลิตภัณฑ์ แหล่งเงินทุน และได้มีการพัฒนารูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น ไปสู่การขายปลีกสมัยใหม่ และได้มีการสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่โดยการพัฒนาให้เป็นอาหารสำเร็จรูป เพื่อยกระดับสินค้าให้ได้มาตรฐานและเติบโตอย่างยั่งยืน อีกทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน ทั้งนี้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ เห็นว่า หากไม่ได้รับคำแนะนำ และความร่วมมือจากภาครัฐแล้วนั้น ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้จนทุกวันนี้ ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้