• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น ความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการฯ

วันที่ 12 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ รองศาสตราจารย์ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา และประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “ความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการฯ” 

โดยกล่าวถึงการดำเนินการของคณะอนุกรรมาธิการฯ ที่จะผลักดันและเร่งรัดการดำเนินด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษา อาทิ โครงการ “บัณฑิตพันธุ์ใหม่” เพื่อสร้างบัณฑิตให้มีคุณภาพสูง มีความรู้ มีทักษะ และสมรรถนะในการคิดวิเคราะห์ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนโดยเน้นหลักสูตรภายใต้อุตสาหกรรมสมัยใหม่ (S-curve) ที่พัฒนาทักษะวิชาชีพให้กับภาคอุตสาหกรรมและแรงงานในประเทศ และเร่งรัดติดตามให้สถาบันอุดมศึกษาเปิดหลักสูตรนานาชาติที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลเพื่อรองรับกลุ่มประเทศอาเซียนและและเอเชียใต้ มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการศึกษา Education Hub ซึ่งที่ผ่านมาได้ประชุมหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง และร่วมประชุมกับมหาวิทยาลัยในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อรับทราบนโยบาย แนวทางการพัฒนา ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของการพัฒนาอุดมศึกษา 

โอกาสนี้ ได้ฝากถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการที่มุ่งผลักดันการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพบัณฑิตและอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้สามารถแข่งขันในกลุ่มอาเซียนและในเวทีโลกได้ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนนโยบายการทำงานภาครัฐให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนปฏิรูปประเทศเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษาต่อไป

โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา