• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 นายทวีวงษ์ จุลกมนตรี ประธานอนุกรรมการศึกษา เสนอแนะแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน นางทัศนา ยุวานนท์ สมาชิกสภา อนุกรรมการฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และภาคีเครือข่าย ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามงานด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราช

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563   นายทวีวงษ์ จุลกมนตรี ประธานอนุกรรมการศึกษา เสนอแนะแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน นางทัศนา ยุวานนท์ สมาชิกวุฒิสภา อนุกรรมการฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และภาคีเครือข่าย ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามงานด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา โดยมีเป้าหมายที่สำคัญ 2 ประการ
​1. เพื่อให้อนุกรรมการความปลอดภัยทางถนนและเครือข่ายเข้าเยี่ยมและเรียนรู้การจัดการสร้างระบบความปลอดภัยบนถนนครบ 10 จังหวัดตัวอย่างที่กระจายอยู่ทุกภาค
​2. เพื่อถอดบทเรียนจากทั้ง 10 จังหวัด ตามกรอบระบบความปลอดภัยทางถนน (Safe System) สู่การ ทำรายงานตามข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ครบถ้วน สะท้อนถึงบริบทของสังคมไทยในแต่ละภูมิภาค
ทั้งนี้เพื่อจะได้นำข้อมูลที่ได้รับมารวบรวมและประมวลผลเพื่อรายงานต่อวุฒิสภาและเป็นข้อเสนอเชิงนโยบายไปยังรัฐบาลเพื่อนำเนินการลดอุบัติให้ได้อย่างยั่งยืนโดยเร็วที่สุด