• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 07.00 นาฬิกา ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา นำโดย พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการ เดินทางไปศึกษาดูงานเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมการบริหารงานของเมืองพัทยา ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข โดยมี นายรณกิจ เอกะสิงห์ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายสุธี เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา นายสุรพล เจริญภูมิ ท้องถิ่นจังหวัด และคณะผู้บริหารเมืองพัทยาให้การต้อนรับและให้ข้อมูล 
จากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา คณะฯ เดินทางลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการจัดทำบริการสาธารณะของเมืองพัทยา ด้านการส่งเสริม สนับสนุน การจัดบริการส่งเสริมสุขภาพ ณ โรงพยาบาลเมืองพัทยา โดยมีนางปุณณภา ทองพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสุขภาพ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองพัทยา นายแพทย์เลียบเมือง ผุดผ่อง ผู้จัดการโครงการโรงพยาบาลเมืองพัทยา/หัวหน้ากลุ่มการแพทย์ และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ให้การต้อนรับและให้ข้อมูล
ต่อจากนั้น เวลา 15.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมเมืองใหม่ 1 ชั้น 4 สำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง คณะฯ ร่วมรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับภาพรวมการบริหารงานของเทศบาลนครแหลมฉบัง รวมทั้งปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข โดยมีนายสันติ ศิริตันหยง นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และคณะหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครแหลมฉบังให้การต้อนรับและให้ข้อมูล
ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการ จะได้นำข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับในวันนี้ โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง ผลกระทบจากพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 สภาพปัญหาในด้านการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษที่ควรมีการบริหารงานที่มีความแตกต่างจากเทศบาลอื่น ๆ ทั้งในด้านอำนาจหน้าที่ และงบประมาณให้มีความเหมาะสมกับลักษณะของพื้นที่หรืออัตลักษณ์ของท้องถิ่น ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป