• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้จัดการแข่งขัน ในการแข่งขันเจ็ตสกี World Cup 2019 ณ เมืองพัทยา

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 นาฬิกา คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้จัดการแข่งขัน ในการแข่งขันเจ็ตสกี World Cup 2019 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี พลตำรวจเอก เดชณรงค์  สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สาม เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง  ซึ่งในการหารือกับผู้จัดการแข่งขันทราบว่า ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับว่าสนามแข่งเจ็ตสกีของไทยเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 1 ที่นักกีฬาเจ็สกีทั่วโลกยอมรับมาตรฐานและความยุติธรรม จากความมุ่งมั่นตั้งใจและหัวใจแห่งความรักชาติของผู้ริเริ่ม จึงทำให้การเริ่มต้นจากนักกีฬา 3 คน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านมา 22 ปี จนกระทั่งวันนี้ มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันถึง 170 คนทั่วโลก มีผู้เข้าชมการแข่งขันถึง 7,000 คน 

นอกจากนี้ พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชาในฐานะหัวหน้าคณะเดินทาง ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นเรื่องการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีและการพัฒนากีฬาไทย ซึ่งได้กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจแทนคนไทยทั้งชาติ การจัดการแข่งขันในวันนี้ได้มีการเชื่อมโยง ทั้งการท่องเที่ยว การดูแลสิ่งแวดล้อมของชุมชน และการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ทำให้เศรษฐกิจ GDP ของเมืองพัทยาสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ เห็นควรว่าหากจังหวัดใดที่เห็นว่าเหมาะสมที่จะจัดการแข่งขันควรให้ความร่วมมือกับคณะผู้จัดงาน เพราะจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อจังหวัดนั้น ๆ เป็นอย่างมาก