• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สัมมนาเรื่อง “แนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ”

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00-14.00 นาฬิกา ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “แนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ” โดยมี พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการ เปิดการสัมมนา และพลตำรวจโท สมบัติ มิลินทจินดา เลขานุการคณะกรรมาธิการ กล่าวรายงาน 
     การสัมมนาดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ คณะอนุกรรมาธิการ ตามหน้าที่และอำนาจที่กำหนดไว้ในข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา พ.ศ. 2562 ได้แก่ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ กระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการตามนโยบายด้านกฏหมาย การบริหารงานยุติธรรม กระบวนการยุติธรรม การตำรวจ อัยการ และราชทัณฑ์ การปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย ป้องกันและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ การสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม การพัฒนากลไกและวิธีการปฏิบัติงานกิจการตำรวจให้มีประสิทธิภาพ พิจารณาศึกษา ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติที่อยู่ในหน้าที่และอำนาจ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคคลในวงงานของคณะกรรมาธิการฯ อีกทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์และรับฟังความคิดเห็นกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการ
     ทั้งนี้ จะได้นำข้อมูล ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ มาเป็นแนวทางในการพัฒนา และเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป