• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก​ เพื่อขอประทานพระโอวาทเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ณ พระตำหนักสมเด็จ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.30 นาฬิกา
ณ พระตำหนักสมเด็จ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เขตพระนคร​ กรุงเทพฯ​ คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา นำโดยนายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ นำคณะกรรมาธิการ ที่ปรึกษา คณะอนุกรรมาธิการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก​ เพื่อขอประทานพระโอวาทเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่
และเพื่อความเป็นสิริมงคล ในการนี้ เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพระโอวาทและได้ให้ความหมายของบทสวดมนต์ ซึ่งเป็นคาถาพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขณะที่ทรงผนวชเป็นพระภิกษุสมัยรัชกาลที่ 3 ที่กล่าวถึงพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ซึ่งเป็นธรรมสูงสุดที่พระพุทธเจ้าได้ค้นพบและเข้าถึงและเผยแผ่ไปยังคณะภิกษุให้ได้รู้แจ้งเห็นจริง ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้นำหลักธรรมดังกล่าวไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป จากนั้นได้เข้ากราบนมัสการสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช พร้อมคณะ เพื่อขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับแผนงานและกรอบการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการด้านการศาสนา พ.ศ. 2562 ถึง 2566