• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สัมมนาเพื่อสรุปผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้ง 4 คณะ

วันที่ 19 มีนาคม 2562 ณ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมคณะ รับฟังบรรยายสรุปพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานในการพัฒนาเพื่อความมั่นคง การเตรียมพร้อมของทรัพยากรบุคคล ชุมชน พื้นที่ เพื่อป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบ และการส่งเสริมให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นศรัทธาต่อกองทัพไทย โดยมี พลเอก ดร. ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บังคับบัญชาหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้การต้อนรับ
     ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้จัดสัมมนาเพื่อสรุปผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้ง 4 คณะ โดยพลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ได้กล่าวในการเปิดงานสัมมนาว่า ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน คณะกรรมาธิการได้ดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ในหลากหลายด้าน ทั้งการแก้ไขเพิ่มเติมบทบัญญัติแห่งกฎหมาย การพิจารณาศึกษาในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน ตลอดจนการให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในประเด็นสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายบริหารในการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
     สำหรับคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 4 คณะ ประกอบด้วย คณะอนุกรรมาธิการการปกครอง การบริหารราชการแผ่นดิน และการพัฒนาระบบราชการ คณะอนุกรรมาธิการการจัดระบบการบริหารราชการส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย คณะอนุกรรมาธิการการป้องกัน การรักษาความมั่นคงประเทศ และกิจการทหาร และคณะอนุกรรมาธิการรับเรื่องราวร้องทุกข์