• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

แถลงข่าว วิป สนช.

วันที่ 8 มกราคม 2562 เวลา 16.15 นาฬิกา ณ ศูนย์บริการ (Call Center) ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะรองเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) แถลงถึงการประชุม สนช. สัปดาห์นี้ว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2562 จะมีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นพิเศษ เริ่มเวลา 09.00 นาฬิกา โดยจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ในวาระที่ 1 จำนวน 13 ฉบับ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.การจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.เจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.หลักเกณฑ์การเทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการที่เทียบเท่าอธิบดี พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.โรงงาน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.การตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของผู้ทำการแทน ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้รักษาการแทน หรือผู้รักษาการในตำแหน่งผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.การบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ กับคณะ เป็นผู้เสนอ
   สำหรับในวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2562 จะเป็นการประชุม สนช. เป็นพิเศษ เริ่มเวลา 09.00 นาฬิกา โดยจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ในวาระที่ 1 จำนวน 5 ฉบับ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.การจัดการซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.การเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.รถยนต์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และรับทราบรายงานการพิจารณาศึกษา ซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ได้แก่ รายงานการพิจารณาศึกษาเรื่อง “การจัดตั้งหน่วยงานเพื่อบริหารการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดย่อย” ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการจัดตั้งหน่วยงานเพื่อบริหารการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดย่อย และเรื่อง “แนวทางการสร้างความปลอดภัยทางถนน” ของคณะกรรมาธิการการคมนาคม 
   นอกจากนี้ ที่ประชุมวิป สนช. ยังมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. อาทิ ร่าง พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... และพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติเรือไทย พุทธศักราช 2481 (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561