• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
 

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการนำผลงานทางวิชาการและผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการนิติบัญญัติ

วันที่ 29 กันยายน 2563 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุม หมายเลข 2501 ชั้น 25 อาคารสุขประพฤติ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการนำผลงานทางวิชาการและผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในกระบวนการนิติบัญญัติ ระหว่างสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภากับสถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีสมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้
.
โดยประธานวุฒิสภา กล่าวว่า การจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทั้งสองหน่วยงานได้บูรณาการในการใช้ประโยชน์จากผลการวิจัยและผลงานทางวิชาการร่วมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของการประสานประโยชน์ทางวิชาการ เพื่อรองรับการดำเนินงานในกระบวนการนิติบัญญัติของประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน สังคม และประเทศชาติ
.
โอกาสนี้ นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อรอร ภู่เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งสถาบันนโยบายสาธารณะเป็นหน่วยงานวิชาการเชิงรุกในการทำงานบูรณาการข้ามศาสตร์ ทำงานวิจัย รวมถึงการให้บริการทางวิชาการในแนวทางที่แตกต่าง โดยมีเป้าหมายในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อส่งผลต่อการออกแบบการปฏิบัติ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนการสร้างระบบของนโยบายสาธารณะประเภทต่างๆ ทั้งที่เป็นเรื่องเฉพาะของประเทศไทย และที่เป็นประโยชน์ในระดับสากลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการนำมาสนับสนุนภารกิจด้านนิติบัญญัติได้เป็นอย่างดี