• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
 

นางนกเอี้ยง หนูสี ราษฎรหมู่ที่ 2 บ้านเหล่าใหญ่ ตำบลวัฒนา อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร นำคณะ ยื่นหนังสือต่อนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครอง และการบริหารจัดการ ผ่านไปยังศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.50 นาฬิกา ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา 2 นางนกเอี้ยง หนูสี ราษฎรหมู่ที่ 2 บ้านเหล่าใหญ่ ตำบลวัฒนา อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร นำคณะ ยื่นหนังสือต่อนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครอง และการบริหารจัดการ ผ่านไปยังศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อร้องทุกข์กรณีโดนฟ้องขับไล่ออกจากพื้นที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน เนื่องจากมีนายทุนที่เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อำเภอสว่างแดนดินฟ้องขับไล่ชาวบ้านจำนวน 23 ครัวเรือน โดยมีผู้ได้รับผลกระทบรวม 105 รายมีพื้นที่อยู่อาศัยและที่ทำกินประมาณ 68 ไร่ ขณะนี้บางรายคดีถึงที่สุดขั้นบังคับคดีให้ขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ ซึ่งเคยได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาแล้วเมื่อ พ.ศ. 2557 แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา จึงขอความเป็นธรรมและหาแนวทางในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป  
          ด้านนายพงศ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล กล่าวว่าจะรับเรื่องดังกล่าวไว้เสนอต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อพิจารณาตามกระบวนการต่อไป

ดาวน์โหลดเอกสาร