• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) จังหวัดยโสธร

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 13.40 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะเดินทาง ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เพื่อเยี่ยมชมพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อำเภอเลิงนกทา อำเภอกุดชุม และอำเภอไทยเจริญ โดยมี นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ

สำหรับปัญหาสำคัญที่พบในจังหวัด อาทิ ต้องการให้เกิดการสนับสนุนส่งเสริมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สินค้าโอท็อปของชุมชน รวมถึงการดำเนินงานของกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ในชุมชนพร้อมทั้งหาตลาดรองรับสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ผลิตโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อสินค้าที่ผลิตออกมาจะได้ระบายออก นอกจากนี้ยังขอให้แก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ซึ่งกระทบต่อระบบเศรษฐกิจหมุมเวียนของคนในชุมชน

ส่วนปัญหาด้านอื่น ๆ ที่พบ เช่น ด้านการคมนาคม ถนนที่เชื่อมต่อระหว่างตำบล หมู่บ้าน มีสภาพเป็นถนนลูกรัง ชำรุด เป็นหลุม เป็นบ่อ การเดินทางสัญจรไปมามีความลำบาก ปัญหาน้ำเพื่อการเกษตรไม่เพียงพอต่อการทำการเกษตร และปัญหาการผลักดันสนามบินเลิงนกทา ให้เป็นสนามบินพาณิชย์ เป็นต้น

จากนั้นคณะกรรมการโครงการฯ ได้เยี่ยมชม พบปะพูดคุย พร้อมให้กำลังใจ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจากชาวบ้านอำเภอเลิงนกทา อำเภอกุดชุม และอำเภอไทยเจริญ ที่นำมาวางจำหน่ายด้วย

ทั้งนี้ สำหรับประเด็นปัญหาต่าง ๆ จากการลงพื้นที่จังหวัดยโสธร ทางคณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป