• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน และองค์กรภาคสังคม ณ ห้องประชุมพานคำ ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.30 นาฬิกา วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ในฐานะหัวหน้าคณะ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน และองค์กรภาคสังคม ณ ห้องประชุมพานคำ ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู คณะสมาชิกวุฒิสภาได้ชี้แจงถึงบทบาท หน้าที่ และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญ 2560 ภารกิจด้านการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ อำนาจในการเร่งรัด ติดตาม และเสนอแนะเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้คณะสมาชิกวุฒิสภาร่วมหารือและฟังความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ 
  1. แผนปฏิบัติราชการของจังหวัดหนองบัวลำภูที่สอดคล้องกับแผนการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ โดยกำหนดวิสัยทัศน์ : “หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว” สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2565)
 2. ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรคกับการบริหารราชการของจังหวัด องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำท้องถิ่น เช่น การจัดสรรงบประมาณไม่เหมาะสมกับพื้นที่ ความซ้ำซ้อนด้านอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
 3. ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ปัญหาความแห้งแล้ง ปัญหาความยากจน เอกสิทธิ์ที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน
        ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาจะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ และยังมีประชาชนในพื้นที่ร่วมพูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ที่จะขอให้ทางสมาชิกวุฒิสภาช่วยผลักดันโดยยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อให้วุฒิสภาดำเนินการต่อไปตามหน้าที่และอำนาจ
          คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ซึ่งลงพื้นที่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย
 1. พลโท จเรศักณิ์  อานุภาพ  สมาชิกวุฒิสภา 
 2. นายเกียว  แก้วสุทอ  สมาชิกวุฒิสภา
 3. นายจรินทร์  จักกะพาก  สมาชิกวุฒิสภา
 4. นายสัญชัย  จุลมนต์  สมาชิกวุฒิสภา 
      5. นายสุชัย  บุตรสาระ  สมาชิกวุฒิสภา