• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) พบปะกลุ่มวิสาหกิจปันบุญ อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพี่น้องประชาชน

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เวลา 13.30 นาฬิกา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)
จุดที่ 4 นำโดย นางสุวรรณี  สิริเวชชะพันธ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่สาม พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ พบปะกลุ่มวิสาหกิจปันบุญ อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพี่น้องประชาชน โดยมีนายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอฆ้องชัย ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นางสุจารี ธนสิริธนากร ประธานกลุ่มวิสากิจปันบุญ เป็นผู้แทนกลุ่มในการเสนอประเด็นการพัฒนาวิสาหกิจโดยยึดหลักเกษตรปลอดภัย รวมทั้งการขอนุญาตใช้พื้นที่สาธารณะ​ประโยชน์ ซึ่งได้รับการบริจาคสมาชิกกลุ่มปันบุญ เพื่อจัดสร้างโรงเรือนล้างผักและบรรจุผักเพื่อจัดส่ง แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากติดขัดระเบียบการใช้ประโยชน์ ซึ่งประเด็นดังกล่าวคณะกรรมการฯ ได้ประสานให้นายอำเภอรับเรื่องเพื่อประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การขออนุญาตใช้พื้นที่สามารถดำเนินการได้ตามวัตถุประสงค์​ของผู้บริจาคต่อไป และนางสุจารี ในฐานะตัวแทนวิสาหกิจได้ยื่นข้อเสนอให้ช่วยผลักดันวิสาหกิจปันบุญให้เป็นต้นแบบการขยายการเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ไปสู่พื้นทีอื่น เพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตที่ปลอดภัยและมีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน คณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้พิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไข ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป ในโอกาสนี้คณะสมาชิกวุฒิสภาที่ลงพื้นที่ยังได้มอบสิ่งของให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 100 ชุด