• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

วันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนรัฐสภาไทยในการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ครั้งที่ 141 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ ศูนย์การประชุม Sava Centar กรุงเบลเกรด สาธารณรัฐเซอร์เบีย

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 13.50 นาฬิกา ณ ห้องประชุม Delegation 10 ศูนย์การประชุม Sava Centar กรุงเบลเกรด สาธารณรัฐเซอร์เบีย
นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนรัฐสภาไทยในการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ครั้งที่ 141 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (141st Inter-Parliamentary Union Assembly and related meetings) นำคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการพบปะหารือกับ นางสาวมาย่า โกอิโควิช (Ms. Maja Gojikovic) ประธานรัฐสภาเซอร์เบีย

ในการนี้ ประธานรัฐสภาเซอร์เบีย กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาไทย นำคณะผู้แทนรัฐสภาไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ครั้งที่ 141 ในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐสภาเซอร์เบียเคยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวในอดีตเมื่อ 50กว่าปีที่แล้ว ประกอบกับเป็นโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปีของสหภาพรัฐสภาด้วย จากนั้น ประธานรัฐสภาเซอร์เบียกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและเซอร์เบียอยู่ในระดับที่ดี อีกทั้ง กล่าวชื่นชมที่ประเทศไทยจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด (Non-Aligned Movement) 

ทางฝั่งประธานรัฐสภาไทย ได้กล่าวขอบคุณประธานรัฐสภาเซอร์เบียที่ได้สละเวลาเพื่อพบปะหารือในเวลานี้ โดยทราบดีว่าฝ่ายรัฐสภาเซอร์เบียมีตารางภารกิจค่อนข้างมากในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม  นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมประธานรัฐสภาเซอร์เบีย ว่าเป็นสตรีที่มีความสามารถและได้รับการยอมรับจากประชาชนให้ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาถึงสองสมัยติดต่อกัน และได้อำนวยพรให้ประธานรัฐสภาเซอร์เบียประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า สุดท้าย นายชวน หลีกภัย กล่าวเชิญให้ประธานรัฐสภาเซอร์เบียเดินทางเยือนประเทศ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐสภาทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

เครดิตข่าว: กลุ่มงานสหภาพรัฐสภา
สำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ