• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดย พลเอก วรพงษ์  สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะ และรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบปะและรับฟังความคิดเห็นของหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดจันทบุรี ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และประชาชน จำนวน 70 คน โดยมี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และคณะให้การต้อนรับ และร่วมหารือในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
     1) ยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด การนำยุทธศาสตร์ชาติไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ โดยร่วมกับประชาชนในระดับพื้นที่ (อบต.) ที่เป็นรูปธรรม และการขับเคลื่อน
     2) การรับฟังปัญหาข้อร้องเรียนหรือความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีการแบ่งกลุ่มตามความต้องการ ออกเป็น 4 กลุ่ม    
- กลุ่มที่ 1 ประเด็นการขาดแคลนแรงงานในช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร
- กลุ่มที่ 2 ประเด็นการขาดแคลนน้ำทางการเกษตร
- กลุ่มที่ 3 ประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายผังเมืองของจังหวัดจันทบุรี
- กลุ่มที่ 4 ประเด็นยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน โดย พลเอก วรพงษ์  สง่าเนตร ในฐานะหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย นางกอบกุล  อาภากร ณ อยุธยา และนางสาววิไลลักษณ์  อรินทมะพงษ์ สมาชิกวุฒิสภา ได้ลงพื้นที่ 2 จุด ได้แก่ จุดแรก ไปเยี่ยมชม บริษัท จันทบุรี ฟรุ๊ต โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จด้านเกษตรแปรรูป และจุดที่สอง ได้เดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลเขาวัว-พลอยแหวน จังหวัดจันทบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชน โดย คณะได้รับทราบในแนวทางการปฏิบัติงาน พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจในการดำเนินงานของเทศบาลตำบลเขาวัว-พลอยแหวน จังหวัดจันทบุรี