• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) า จังหวัดลำพูน

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 นาฬิกา พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) คนที่หนึ่ง พันตำรวจตรี ยงยุทธ สาระสมบัติ สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษาคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการโครงการฯ เดินทางไปถึงสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จังหวัดลำพูน เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรประตูป่า และสมาชิกสหกรณ์เกษตรแปลงใหญ่ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ 

โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน และประชาชนจากชุมชนต่าง ๆ ในเขตท้องที่ ร่วมให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นปัญหาอุปสรรค และผลกระทบในด้านการบริหารจัดการลำไย

ซึ่งในปี 2563 สหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำกัด มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการพัฒนาลำไยของสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรทั่วไปให้ได้มาตรฐาน GAP เพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับโครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ได้มีการนำเสนอการบริหารจัดการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ที่ลดต้นทุนการผลิตเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและพัฒนาคุณภาพสินค้าลำไยและพืชอื่น ๆ โดยใช้เทคนิคการพัฒนา การใช้ปุ๋ยตามค่าวิเคราะห์ดิน การใช้ปุ๋ยหมัก การใช้สารชีวภัณฑ์ การให้น้ำตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เป็นต้น

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป