• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) จังหวัดสุรินทร์

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง (หัวหน้าคณะเดินทาง) พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เข้าพบปะ และรับฟังความคิดเห็นจากประธานสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ของจังหวัดสุรินทร์จำนวน 172 คน ณ ห้องรัตนสุวรรณอัมรินทร์ โรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นางณัฐสุรีย์ อนุศาสนัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ นายพนัส คชนิล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ ให้การต้อนรับ นายศิกษก  พงสุวรรณ รองประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับ และบรรยายสรุปการดำเนินกิจการของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ โดยได้จัดกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ กว่า 10 โครงการ อาทิ โครงการเยาวชนรุ่นใหม่อาสาต้านคอร์รัปชั่น โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น โครงการเยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด 
     โอกาสนี้ นายกษิดิศ  อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และให้ข้อคิดเห็นแก่เยาวชนในการดำรงชีวิตให้เหมาะสมตามวัย การให้ความสำคัญกับการศึกษา ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีของชาติ
      สำหรับข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นที่ได้จากสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ สรุปสาระสำคัญ อาทิ 
       - ขอให้ปรับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชน จากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง
        - การเปิดโอกาสให้เด็กที่ไม่อยู่ในระบบการศึกษา สามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเท่าเทียมกับเด็กในระบบ
        - ปัญหายาเสพติด และปัญหาเด็กแว้น ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์
        - ระบบการบริหารงบประมาณของบ้านพักเด็กไม่เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรม และการติดตามผลการดำเนินงานโครงการ
       อย่างไรก็ตาม ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้ในวันนี้ วุฒิสภา จะได้นำมารวบรวม และดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ต่อไป