• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) จังหวัดศรีสะเกษ

วันอังคารที่ 24 กันยายน 2562 เวลา 10.30 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง (หัวหน้าคณะเดินทาง) พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เดินทางลงพื้นที่ ณ ศูนย์ข้าวชุมชนบ้านอุ่มแสง หมู่ที่ 7 ตำบลดู่ อำเภอราษีไศล ณ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของสมาชิกเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวบ้านอุ่มแสง กลุ่มเกษตรกรนาแปลงใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรี และเจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 100 คน โดยมี นางผ่องศรี แซ่จึง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ เขต 8 นายนพ พงศ์ผลาดิศัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ และว่าที่ ร้อยตรี ธราธร แข็งขัน ปลัดอำเภอราษีไศล บรรยายสรุปภาพรวมเกี่ยวกับอำเภอราษีไศล 
       จากนั้น นายขจรรัฐ สุระโคตร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านอุ่มแสง บรรยายสรุปเกี่ยวกับภาพรวมการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลดู่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของกลุ่ม ประกอบด้วย การผลักดันด้านเงินทุนให่แก่กลุ่มวิสาหกิจ การผลักดันการทำเกษตรอินทรีย์ การบริหารจัดการน้ำ ช่องทางการขยายตลาดต่างประเทศ 
       นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่อำเภอราษีไศล ได้ยื่นเรื่องต่อคณะสมาชิกวุฒิสภา อาทิ ขอให้ผลักดันด้านการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ตำบลดู่ การสนับสนุนด้านการศึกษา การคมนาคมและสาธารณูปโภค รวมทั้งขอให้วุฒิสภาผลักดันการดำเนินงานด้านการเกษตร ในพื้นที่อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ให้สามารถเติบโต และพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง
      โอกาสนี้ คณะกรรมการฯ ได้รับข้อเสนอแนะของกลุ่มเกษตรกร เพื่อนำสู่การพิจารณา และร่วมติดตามการดำเนินงานของกลุ่มเกษตรกรตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป
      ในช่วงท้ายของการพบปะ ประชาชน คณะฯ ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ NBT โดยจะรายงานข่าวการลงพื้นที่ครั้งนี้ ในรายการ อีสานเช้านี้ ออกอากาศวันพุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 08.30 นาฬิกา ทางสถานีโทรทัศน์ NBT เขต 2 อุบลราชธานี