• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง จังหวัดเพชรบุรี

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ ตลาดกลางสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด จำกัด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการ ลงพื้นที่พบประชาชนและผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวต้อนรับสมาชิกวุฒิสภาและผู้เข้าร่วมโครงการ
     โอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน แนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน และภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ 
      จากนั้น คณะฯ ได้เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะของประชาชนและผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดเพชรบุรีในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ กฏหมายควบคุมอาคาร การควบคุมสารเคมีในผลิตผลทางการเกษตร สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ ซึ่งข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ของประชาชนที่สมาชิกวุฒิสภาได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะได้นำไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป