• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

วันที่ 20 กันยายน 2562 คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 20 กันยายน 2562 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี 
     โอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน แนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน และภารกิจของวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ 
  จากนั้น คณะฯ ได้รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ในรูปแบบการเสวนาแบบมีส่วนร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาตำบล เพื่อปรับปรุงและติดตามให้สอดคล้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมีการแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็น ออกเป็น 6 ด้าน ดังนี้
1. ด้านการเกษตร
2. ด้านเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม
3. ด้านทรัพยากรน้ำ สิ่งแวดล้อม
4. ด้านวัฒนธรรมท้องถิ่น
5. ด้านสังคม คุณภาพชีวิตและความปลอดภัย
6. ด้านการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน
     ภายหลังจากการระดมความคิดเห็นได้มีการนำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่มย่อย โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รับฟังการนำเสนอร่วมกับคณะสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาจะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป