• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

วันที่ 19 กันยายน 2562 คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) เดินทางไปเยี่ยมชมความคืบหน้าการดำเนินการของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตามโครงการธนาคารโค-กระบือ ตามพระราชดำริ

วันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 15.30 นาฬิกา ณ บ้านศรีเวินชัย ตำบลสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณ์ิ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง เดินทางไปเยี่ยมชมความคืบหน้าการดำเนินการของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตามโครงการธนาคารโค-กระบือ ตามพระราชดำริ พร้อมทั้งรับฟังรายงานความคืบหน้าเกษตรกรยืมเลี้ยงเพื่อการผลิต ตามโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ
พระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลราชสมบัติ ครบ 70 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 โดยมีนายมงคล สุ่ยวงษ์ รักษาการปศุสัตว์อำเภอศรีสงคราม รายงานความคืบหน้า ปัจจุบันโค-กระบือ มีการขยายออกพันธุ์เป็นจำนวน 336 ตัว สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เกษตรกรต้องการให้หน่วยงานของรัฐสนับสนุนให้มีโครงการมอบโค-กระบือ เพิ่มให้แก่เกษตรกรครัวเรือนละ 2-3 ตัว และต้องการไฟฟ้าในชุมชนบ้านศรีเวินชัยที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ คณะสมาชิกวุฒิสภาร่วมแสดงความคิดเห็น และนำซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากการลงพื้นที่ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ นอกจากนี้คณะสมาชิกวุฒิสภาได้มอบโคแม่พันธุ์ให้แก่เกษตรกร จำนวน 1 ตัว