• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง จังหวัดชัยนาท

วันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ หอประชุมโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา เดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะและรับฟังความคิดเห็นกับหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดชัยนาท โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวต้อนรับคณะและผู้เข้าร่วมโครงการฯ
     โอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน แนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน และภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ
     จากนั้น คณะฯ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังความเห็นจากผู้แทนส่วนราชการและภาคส่วนต่าง ๆ ของจังหวัดชัยนาท โดยมีการแบ่งเป็นกลุ่มย่อยเพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาได้พบปะพูดคุยกับผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ในประเด็นดังนี้
     1. กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับองค์กรปกครองท้องที่
     2. กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
     3. การบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการขายฝากที่ดิน
     4. กฏหมายเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของผู้ให้บริการทางการเงินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank) ผู้ให้บริการโฮมสเตย์และโรงแรม
     ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาจะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป