• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารรังสีรักษา โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

สว. พบประชาชน ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารรังสีรักษา โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อประโยชน์ด้านสาธารณสุขและการรักษาพยาบาลให้แก่ชาวเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง

วันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 09.00 นาฬิกาคณะกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชน พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานและความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารรังสีรักษา โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายแพทย์ไชยเวท ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และนายแพทย์สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ เป็นผู้นำเสนอความก้าวหน้าของโครงการฯ และร่วมพูดคุยกันในประเด็นต่างๆ และแนวทางในการแก้ไข อาทิ ปัญหาไฟป่า ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 จากนั้นได้มอบสิ่งของจำเป็นให้แก่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมทั้งมอบชุดของขวัญให้แก่ผู้ป่วย ณ หอเคมีบำบัด
     โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากตัวแทนของสำนักสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เสนอเรื่องผ่านมายังโครงการสมาชิกนิติบัญญัติพบประชาชน ในปี พ.ศ. 2561 เพื่อประสานงานและผลักดัน ทำให้ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบถึงปัญหาของประชาชนโดยแท้จริง จึงได้อนุมัติโครงการตามที่หน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องนำเสนออนุมัติโครงการนี้ขึ้น
     โดยการลงพื้นในครั้งนี้เป็นการติดตามเพื่อรับทราบความก้าวหน้าของการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคในการก่อสร้างอาคารศูนย์รังสีรักษา และเพื่อประสานงานให้การดำเนินงานมีความต่อเนื่อง บรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ เพื่อประโยชน์ในด้านการดูแลสุขภาพ คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง
     ทั้งนี้ ข้อมูลและข้อคิดเห็นจากลงพื้นที่ คณะกรรมการฯ จะนำเอาข้อสังเกตและความคิดเห็นไปพิจารณาดำเนินการภายใต้บทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่เกิดความผาสุข บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติต่อไป