• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา ณ ห้องศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่ง สว.)

วุฒิสภา เปิดศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา รักษาความปลอดภัย ในรูปแบบของ “ศูนย์ปฏิบัติการร่วมรัฐสภา”
 
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่ง สว.) พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา โดยมี นางปัณณิตา สท้านไตรภพ รองเลาขาธิการวุฒิสภา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย สมาชิกวุฒิสภา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี
 
สืบเนื่องจากคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้มีมติเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 มอบหมายให้ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิภา เป็นที่ปรึกษาให้กับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อให้ข้อเสนอแนะความคิดเห็นและแนวทางเกี่ยวกับการกำหนดมาตรการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย อาคาร สถานที่ และบุคคลในบริเวณอาคารรัฐสภา รวมทั้งการจัดให้มีการปฏิบัติภารกิจร่วมกันระหว่างส่วนราชการสังกัดรัฐสภาและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยในรูปแบบของ "ศูนย์ปฏิบัติการร่วมรัฐสภา"
ซึ่งปัจจุบันสำนักสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดตั้ง "ศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภา"
ณ ห้องประชุมสำนักบริหารงานกลาง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ฝั่งวุฒิสภา เรียบร้อยแล้ว
    
โอกาสนี้ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยวุฒิสภาขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อาคาร สถานที่ และบุคคล ในบริเวณอาคารรัฐสภา ทั้งนี้ ขอให้มีการเตรียมความพร้อมและมีการจัดทำแผนเผชิญเหตุทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ตลอดจนการวางแผนระบบการสื่อสารที่ดี และให้มีการซักซ้อมแผนตามโจทย์ที่ได้กำหนดไว้เพื่อให้การดำเนินการเป็นเอกภาพสามารถดำเนินงานได้อย่างแท้จริง โดยปฏิบัติภารกิจร่วมกันระหว่างส่วนราชการสังกัดรัฐสภาและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย ในรูปแบบของ “ศูนย์ปฏิบัติการร่วมรัฐสภา”