• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พบปะคณะครู นักเรียน และสภานักเรียนโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมอาคาร 84 ปี โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ รองประธานกรรมการ คนที่ 1 และนายสมชาย หาญหิรัญ รองประธานกรรมการ คนที่ 3 พบปะคณะครู นักเรียน และสภานักเรียนโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) กับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ในการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับระบบรัฐสภาและการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อรับฟังข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะในประเด็นต่าง ๆ  อาทิ กิจกรรมของสภานักเรียนโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่านกิจกรรมที่เกี่ยวกับสภาเด็กและเยาวชน กิจกรรมจิตอาสาของสภาเด็กและเยาวชน และแนวทางการเสริมสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองแก่เยาวชนในสถาบันการศึกษาภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ โอกาสนี้ ได้พบปะสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นในประเด็นบทบาทหน้าที่ของวุฒิสภากับประชาชนด้วย    
     จากนั้น เวลา 10.30 นาฬิกา คณะฯ รับฟังข้อมูลพร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะกับกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ตลอดจนเยี่ยมชมการผลิตกาแฟ ณ ภูมิใจ๋ คอฟฟี่ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน 
     ต่อมาเวลา 13.00 นาฬิกา คณะฯ ได้เยี่ยมชมฝายสบสถานพร้อมระบบส่งน้ำ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอนาน้อย โดยได้รับฟังความคืบหน้าการปรับปรุงฝายสบสถานและพัฒนาระบบส่งน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ นอกจากนี้ ได้รับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนผู้ใช้น้ำ การอยู่อาศัยของเกษตรกรในพื้นที่ คทช. และการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพประชาชนในพื้นที่ คทช. ณ ไร่ลุงบุญสวน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ทั้งนี้ ข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่ได้รับ จะนำไปดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป