• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ บ้านตะเคียนทอง หมู่ที่ 2 ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานกรรมการ คนที่ 1 หัวหน้าคณะเดินทาง พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อเยี่ยมเยียนพร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ โดยมี นายณรงค์ คงศิลา ปลัดอาวุโส (ผู้แทนนายอำเภอศรีบุญเรือง) รายงานข้อมูลในพื้นที่ และนายทองสุข อาฤทธิ์ ผู้จัดการแปลงใหญ่ นำเสนอข้อมูล “แปลงใหญ่อ้อยตำบลโนนม่วง” 
โดยมีประเด็น อาทิ ผลผลิตตกต่ำและขาดแคลนแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ควรมีการขุดเจาะน้ำบาดาลและติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พันธุ์อ้อยที่ดี และเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ทันสมัย ขอให้มีการขุดลอกลำห้วยแคนและลำห้วยทราย ในพื้นที่ตำบลโนนม่วง เนื่องจากปัจจุบันมีความตื้นเขินเพื่อให้สามารถมีแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ตลอดทั้งปี จังหวัดหนองบัวลำภู มีที่ดิน สปก. จำนวนมาก ขอให้มีการพิจารณากฎหมาย การถ่ายโอนสิทธิ์ที่ดิน สปก. ให้สามารถโอนกรรมสิทธิ์จากบิดามารดาไปยังบุตรที่เข้ารับราชการได้ และขอให้พิจารณาให้สร้างที่พักอาศัยและแหล่งน้ำเกิน 5% ของพื้นที่
     ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้รับจากการลงพื้นที่ สมาชิกวุฒิสภาจะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป
     จากนั้น เวลา 16.30 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ประกอบด้วย นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ และพลเอก วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ได้เดินทางไปยังพื้นที่บ้านตะเคียนทอง ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู 
เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อนำไปใช้ในการดำรงชีพต่อไป
     ต่อมาเวลา 18.30 นาฬิกา คณะฯ ได้พบปะพูดคุยกับสื่อมวลชนท้องถิ่น เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ทั้งจากภาครัฐและเอกชนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้แทนสื่อมวลชน ทั้งนี้ ข้อคิดเห็นที่ได้รับ สมาชิกวุฒิสภาจะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป