• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มวิชชาลัยผ้าทอหนองบัว จังหวัดหนองบัวลำภู

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ศูนย์การเรียนรู้การออกแบบขวัญตา ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มวิชชาลัยผ้าทอหนองบัว โดยมี นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้การต้อนรับ และนางสุมามาลย์ เต๋จ๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ฯ เป็นผู้แทนในการเสนอข้อคิดเห็นในประเด็น อาทิ ขอใหพิจารณาให้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด และพัฒนาตลาดผ้าไทย ให้มีการกระจายศูนย์ OTOP ไปยังอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัด การเพิ่มเงินอุดหนุนและการเข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ และให้มีการส่งเสริมและสนับสนุนการสวมใส่ผ้าไทย โดยข้อมูลที่ได้รับจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภา จะได้นำมาวิเคราะห์และดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป
     จากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา คณะกรรมการฯ เดินทางไปมอบของยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงเพื่อนำไปใช้ในการดำรงชีพ ในพื้นที่ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู