• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

ประธานวุฒิสภาได้ให้การรับรองนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ประธานวุฒิสภารับรองทูตสหรัฐอเมริกา พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุสูญเสียอเมริกันในโควิด-19 

วันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องรับรอง ชั้น 25 อาคารสุขประพฤติ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้การรับรอง นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ โดยมี นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองประธานกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง  ในคณะกรรมการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา และนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ร่วมให้การรับรอง
     โอกาสนี้ ประธานวุฒิสภาได้กล่าวแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตฯ พร้อมกล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกาที่มีมายาวนานกว่า 200 ปี รวมถึงความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ประธานวุฒิสภาได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตของประชาชนอเมริกาเนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแสดงความเห็นใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตดังกล่าว โดยเชื่อว่าการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะประสบความสำเร็จ หากทุกประเทศร่วมมือกันอย่างจริงจังและทำงานร่วมกับประเทศที่ได้รับผลกระทบ
    ด้านเอกอัครราชทูตฯ กล่าวขอบคุณประธานวุฒิสภาที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และพร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศไทยด้านเศรษฐกิจ การทหาร และสาธารณสุขที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในด้านสาธารณสุข ขณะนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention : CDC) ได้ร่วมมือกับฝ่ายไทย ในการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยที่ศูนย์ CDC กำลังจะเพิ่มเงินสนับสนุนให้กับประเทศไทยอีก 8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
     ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติของทั้งสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและสหรัฐอเมริกา และบทบาทของประเทศไทยในฐานะผู้นำในภูมิภาคอาเซียน