• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ลงพื้นที่วัดโคกสว่าง บ้านห้วยบงเหนือ ตำบลห้วยบง อำเภอเมืองชัยภูมิ

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะเดินทาง ลงพื้นที่วัดโคกสว่าง บ้านห้วยบงเหนือ ตำบลห้วยบง อำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากประชาชนเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้ง โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ นายพชรพล วรพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยบง และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ

สำหรับประเด็นข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่พบ อาทิ ปัญหาประสบภาวะภัยแล้ง ซึ่งถือเป็นปัญหาหลัก เนื่องจากตำบลห้วยบงตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ที่ไม่มีแม่น้ำสายหลักไหลผ่าน น้ำในการอุปโภค และบริโภค รวมถึงน้ำที่ใช้เพื่อการเกษตรมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาทั้งสิ้น ในส่วนของน้ำที่ใช้ในการอุปโภคและบริโภค มีระบบประปาหมู่บ้าน บริหารจัดการโดยคณะกรรมการหมู่บ้าน 14 หมู่บ้าน ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยบง โดยระบบประปาบาดาล ซึ่งจะแห้งขอดในหน้าแล้ง ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาได้ 

ทั้งนี้ สำหรับประเด็นข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่พบจากการลงพื้นที่ ทางคณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป