• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ลงพื้นที่บ้านนาทุ่งใหญ่ ตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.15 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะเดินทาง ลงพื้นที่บ้านนาทุ่งใหญ่ ตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชน ประกอบด้วย การปลูกฝ้าย และการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมของกลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส โดยมีประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ

สำหรับประเด็นข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่พบ อาทิ ขาดแหล่งน้ำในการปลูกต้นหม่อนเพื่อนำมาเลี้ยงหนอนไหม ต้องการให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเจาะบ่อบาดาลระบบโซล่าเซลล์ ต้องการวัสดุอุปกรณ์ในการเลี้ยงไหม และต้องการตลาดส่งออกโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นต้น

สำหรับประเด็นข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่พบในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ คณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป