• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

ประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภาพบปะหารือและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ประธานวุฒิสภา มอบหมายให้นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา เข้าพบนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา อุปทูตรักษาราชการ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน
    นายพีระศักดิ์ พอจิต กล่าวว่า ตามที่สาธารณรัฐประชาชนจีนกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวจีนอย่างมากในปัจจุบันนั้น ในนามของวุฒิสภาไทย
องค์กรฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศซึ่งมีสัมพันธไมตรีอันดีกับสาธารณรัฐประชาชนจีนมาอย่างต่อเนื่องยาวนานได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความรู้สึกห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา คณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ขอแสดงความห่วงใย พร้อมทั้งให้กำลังใจกับประชาชนชาวจีน รวมถึงการประสานความช่วยเหลืออันจำเป็นตามสถานการณ์ ทั้งนี้ วุฒิสภาไทยขอส่งกำลังใจให้สาธารณรัฐประชาชนจีน และขอแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าจะสามารถรักษา ป้องกัน และควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็วอย่างเต็มกำลังความสามารถ ตลอดจนสามารถนำพาประเทศและประชาชนให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ในครั้งนี้ และกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติได้โดยเร็วต่อไป