• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครอง บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาสู่เยาวชนในสถาบันการศึกษา (สภาจำลองสัญจร) ผ่านสื่อออนไลน์

วันที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 13.00 นาฬิกา  สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครอง บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาสู่เยาวชนในสถาบันการศึกษา (สภาจำลองสัญจร) ผ่านสื่อออนไลน์ โดยมีนายพงศ์กิตติ์  อรุณภักดีสกุล  ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครอง และการบริหารจัดการ ได้กล่าวเปิดและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาสู่เยาวชนในสถาบันการศึกษาโดยตรง รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างการมีส่วนร่วมกับวุฒิสภาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เยาวชนได้มีโอกาสทำหน้าที่บทบาทสมมติการประชุมวุฒิสภา ผ่านกิจกรรม “สภาจำลอง” ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนฮอดพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 55 คน

โดยในโครงการฯ มีการบรรยายหัวข้อ "การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา" โดย นายสาธิต  วงศ์อนันต์นนท์  ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ หัวข้อ
“วัฒนธรรมทางการเมืองและการมีส่วนร่วมทางการเมือง” โดย นายวิเชียร บัวบาน ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานเผยแพร่ประชาธิปไตยและกิจกรรมวุฒิสภาภูมิภาค สำนักประชาสัมพันธ์ และ "ระบบรัฐสภาและกิจกรรมสภาจำลองเพื่อการเรียนรู้ระบบงานรัฐสภา"  โดยนายพงศ์กิตติ์  อรุณภักดีสกุล  ที่ปรึกษาด้านการเมือง การปกครอง และการบริหารจัดการ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

ทั้งนี้ เมื่อจบการอบรม ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียน
ที่ผ่านการอบรม จำนวน 53 คน