• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก จังหวัดสระแก้ว

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก โดยมี นางกอบกุล  อาภากร ณ อยุธยา รองประธานกรรมการ คนที่สอง และนายสุรเดช  จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบปะและรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานของจังหวัดสระแก้ว ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
 1. แนวทางการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด
2. การผลักดันเรื่องวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสร้างรายได้ และการพึ่งพาตนเองของครอบครัว ชุมชน และระหว่างชุมชน
3. การติดตามผลสัมฤทธิ์ของโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล” และโครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฎีใหม่ 
4. ประเด็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการให้สมาชิกวุฒิสภาช่วยดำเนินการแก้ไข 
   โอกาสนี้ นายเกียรติศักดิ์  จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลในประเด็นดังกล่าว
     ในการหารือร่วมกันในครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภา ได้เสนอข้อคิดเห็นเรื่องการประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้วให้มากขึ้น ทั้งด้านการท่องเที่ยว สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมและลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมในการพัฒนาหลาย ๆ ด้าน ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาจังหวัดให้มีศักยภาพมากขึ้น และทำให้ประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกประเด็นข้อคิดเห็นที่ได้รับฟังในครั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามและดำเนินงานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ต่อไป