• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ภาพ - ข่าวคณะกรรมาธิการ

 

ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามการปฏิรูปประเทศด้านการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ ในคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ในรายการ เกาะติดวุฒิสภา

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ 
นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามการปฏิรูปประเทศด้านการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ ในคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” โดยได้กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ และประเด็นกฎหมายที่น่าสนใจ รวมถึงโครงการและกิจกรรมสำคัญที่ต้องเร่งรัดตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย และด้านกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่อยู่ระหว่างการดำเนินการของรัฐบาล ได้แก่ 

1.โครงการรับแจ้งความทุกท้องที่ 2.โครงการห้ามนำผู้ต้องหาออกแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 3.โครงการจัดให้มีทนายความทุกสถานีตำรวจ โดยขณะนี้ ดำเนินการนำร่องแล้ว 150 แห่ง ในกรุงเพมหานคร 35 แห่ง และต่างจังหวัด 115 แห่ง และ 4.การปล่อยตัวชั่วคราวในวันหยุด

โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา