• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกวุฒิสภา จัดทำ ตู้ปันสุข "ปันน้ำใจ ให้ทั่วถึง" ณ บริเวณวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 เวลา 10.30 นาฬิกา พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา และคุณเกศี จันทราประภาวัฒน์ ผู้ชำนาญการประจำคณะกรรมาธิการฯ ร่วมกันจัดทำ ตู้ปันสุข "ปันน้ำใจ ให้ทั่วถึง" เป็นตู้ที่สี่ จัดตั้งบริเวณวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี “วัดสะแก” นี้ เป็นวัดเก่าแก่มีพระพุทธรูปและวัตถุโบราณจำนวนมาก สร้างราว พ.ศ. 2115 ในสมัยอยุธยาตอนกลาง

หลังจากนั้นได้มอบถุงยังชีพ เจลแอลกอฮอล์และข้าวสาร จำนวน 200 ชุด ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางในชุมชน และมอบหน้ากากผ้า จำนวน 300 ชิ้น ให้แก่เด็กนักเรียนวัดสะแก ซึ่งเป็นการดำเนินการตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราชในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาด ซึ่งในบริเวณนี้มีชุมชนหลายแห่ง มีผู้อยู่อาศัยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ทั้งคนชรา ผู้ป่วย ผู้พิการ และเด็กเล็ก โดยเจ้าอาวาสวัดสะแก พระอธิการเริงชัย และพระมหาไพบูลย์ เจ้าคณะตำบล เป็นตัวแทนรับมอบตู้ปันสุขในนามของชุมชน