• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ และพระราชกำหนด 3 ฉบับ เพื่อเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรค

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.10 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ และพระราชกำหนด 3 ฉบับ เพื่อเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรค Covid-19” โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ ที่ได้มีการศึกษาเรื่องงบประมาณสำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจ วงเงินรวม 400,000 ล้านบาท ภายใต้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำเสนอของรัฐบาล ทางคณะกรรมาธิการฯ มีความเห็นว่า งบประมาณนี้จะช่วยให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในด้านของการใช้แหล่งน้ำและการจ้างงาน โดยการผลักดันโครงการบริหารจัดการแหล่งน้ำขนาดเล็กทั่วประเทศ อาทิ โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน ฝายขนาดเล็ก บ่อบาดาลโซลาเซลล์ ให้แก่ 996 ตำบลทั่วประเทศ ที่แห้งแล้งและไม่มีน้ำใช้ ซึ่งจะช่วยทำให้ปัญหาน้ำท่วมในประเทศไทยลดลง อีกทั้งยังได้กล่าวถึงงบประมาณจำนวน 500,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือ SME ซึ่งทางคณะกรรมาธิการฯ เห็นว่าควรมีการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณในการช่วยเหลือ SME ระดับชุมชนและฐานรากให้สามารถประกอบธุรกิจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ให้ได้ และได้ฝากถึงรัฐบาลเพื่อใช้มาตรการทางการคลังในการดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมที่ปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา