• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การปฏิรูปการทำงานจากสถานการณ์ Covid-19 และการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการฯ”

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การปฏิรูปการทำงานจากสถานการณ์ Covid-19 และการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการฯ” โดยได้กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ หลังจากสถานการณ์ Covid-19 ประกอบด้วย 3 แผนงานใหญ่ ได้แก่ 
1.ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดตามแผนปฏิรูปเดิมของคณะ กมธ. อาทิ การจัดที่ดินทำกิน การเพิ่มพื้นที่ป่า การบริหารจัดการน้ำ 
2.การเสนอแนะแผนปฏิรูปที่เป็นผลมาจาก Covid-19 เพื่อปรับเปลี่ยนไปสู่อนาคต อาทิ ข้อเสนอแนวทางการฟื้นฟูและการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และ 
3.การติดตามความคืบหน้าในการตราอนุบัญญัติตามแผนการปฏิรูปประเทศ จำนวน 13 ฉบับ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงการเชิญตัวแทนจากภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมพูดคุยถึงแผนการท่องเที่ยวในอนาคต อาทิ การจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว การจัดระเบียบการท่องเที่ยวให้มีความเหมาะสม เพื่อให้เกิดความสมดุลกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ส่งผลกระทบให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้มีการฟื้นตัว สัตว์ทะเลหายาก เช่น เต่ามะเฟือง ปลาโลมาสีชมพู ฉลามหูดำ มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น การดำเนินของคณะ กมธ. ในอนาคตจะได้มีการติดตามเรื่องการกำจัดขยะพิษและสิ่งของที่ใช้ในช่วงการแพร่ระบาด Covid-19 อาทิ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (ชุด PPE) หน้ากาก Face shield ให้ถูกวิธีอีกด้วย
     
ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา