• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

นายประดิษฐ์ เหลืองอร่าม สมาชิกวุฒิสภา นำเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสด ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ณ บ้านโป่งเกตุ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.30 นาฬิกา นายประดิษฐ์ เหลืองอร่าม สมาชิกวุฒิสภา นำเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสด ไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ณ บ้านโป่งเกตุ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ช่วยการสำรวจเพื่อให้ถึงผู้ที่เดือดร้อน ซึ่งเน้นครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ร่วมคณะเดินทางด้วย โดยการเดินลงพื้นที่พบว่ายังมีประชาชนไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาเท่าที่ควร 
 นอกจากนี้ ได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีประชาชน ตลอดจนผู้นำชุมชน และเกษตรกรมาร้องเรียนและระบายความในใจถึงปัญหาต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพ รวมถึงปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและระบบสาธารณูปโภคอื่น ๆ เป็นต้น
  
นายประดิษฐ์  กล่าวว่า วันนี้ได้นำของมาแจกให้ประชาชนบ้านโป่งเกตุ ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และมอบให้พี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย ซึ่งงานของ อสม.นั้นเป็นผู้เสียสละให้กับชุมชน ทั้งงานดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ การดูแลด้านสาธารณสุขเบื้องต้น โดยเฉพาะช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อสม.ทุกคนทำงานหนักมาก นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนในเรื่องของการตกงาน ขาดรายได้ ไม่มีรายได้ จึงได้จัดเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์และเงินสดไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งก็ไปมาหลายที่แล้ว แต่ยังไม่ครบทั้งจังหวัด
 
สำหรับการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการประกอบอาชีพ รวมถึงปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและระบบสาธารณูปโภค ซึ่งเบื้องต้นได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการต่อไป

Cr :   เพจทีวีชุมชน ข่าวสารออนไลน์ จ.เพชรบุรี และประจวบฯ