• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เข้าเยี่ยมชมเพื่อให้กำลังใจ พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานของศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัยโควิด-19

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส  วุฒิสภา เข้าเยี่ยมชมเพื่อให้กำลังใจ พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานของศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.30 นาฬิกา ณ ศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัยโควิด-19 สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ  ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ นายมณเฑียร บุญตัน กรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการกิจการคนพิการ พร้อมด้วยที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการและเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ อนุกรรมาธิการกิจการสตรี และอนุกรรมาธิการกิจการคนพิการ ได้เข้าเยี่ยมชมและรับทราบผลการดำเนินงานศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัยโควิด-19 ซึ่งตั้งขึ้นโดยสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิคนตาบอดไทย เพื่อเป็นศูนย์ระดมความช่วยเหลือจากประชาชนที่ได้ร่วมบริจาคอุปกรณ์จำเป็นในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับคนตาบอดซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ต้องใช้ชีวิตได้ยากลำบากกว่าคนทั่วไปในวิกฤตของภัยโควิด-19 นี้ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงถุงยังชีพ ได้แก่ ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อจัดส่งให้คนตาบอดทั่วประเทศได้ใช้ดำรงชีวิตในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว ทั้งนี้ ศูนย์ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดส่งถุงยังชีพให้กับสมาชิกคนตาบอดและสมาชิกเครือข่ายทั่วประเทศฟรี

ในโอกาสนี้ คณะกรรมาธิการได้ชื่นชมการดำเนินงานศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัยโควิด-19 ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานของคนตาบอดที่ช่วยเหลือคนตาบอดด้วยกัน พร้อมทั้งให้กำลังใจที่ได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนตาบอดให้ผ่านช่วงยากลำบากนี้ไปด้วยกัน