• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

นายกรรณภว์ ธนภรรคภวิน สมาชิกวุฒิสภา และคณะ ได้มอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นต่อการดูแลผู้ป่วย Covid-19 เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายกรรณภว์ ธนภรรคภวิน สมาชิกวุฒิสภา และคณะ พร้อมด้วย นายพณิชย์ วิทยาภัทร บจก. Flex Lab, คณะนศ.ปปร 20 สถาบันพระปกเกล้า, ดร.ชญาน์นันท์ ติยะตระการชัย, นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ รองเลขาธิการวุฒิสภา, และคณะศิษย์วัดราชสิงขร อารามหลวง  ได้มอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นต่อการดูแลผู้ป่วย Covid-19 เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบเครื่องมือแพทย์ ประกอบด้วย 
  - ตู้ negative pressurec คัดกรองผู้ป่วยโควิด จำนวน 2 ตู้
  - ชุดตรวจสอบหาเชื้อไวรัส COVID-19 ชนิด rapid test จำนวน 500 ชุด 
  - ชุดป้องกันเชื้อโรคส่วนบุคคล (PPE) จำนวน 100 ชุด 
  - หน้ากากผ้านาโน จำนวน 180 ชิ้น  
สำหรับการมอบเครื่องมือแพทย์ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินโครงการ "รวมฮิตพลัง สู้ภัยโควิด" ซึ่งดำเนินการต่อจากการเปิดโรงทานตามพระดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาน สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ณ วัดราชสิงขร ด้วยการมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค แก่ประชาชนในย่านวัดพระยาไกร กรุงเทพมหานคร จำนวน 300 ครอบครัว และมอบชุด PPE แก่รพ.สาธารณสุขในเขตบางคอแหลม เมื่อวันที่ 21 เม.ย 63