• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา พร้อมด้วย สมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับประชาชน ณ ริมถนนประชาชื่น หน้าอาคารสุขประพฤติ

วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ  ริมถนนประชาชื่น หน้าอาคารสุขประพฤติ คณะกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วย สมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับประชาชน
     โดยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าจำนวน 1,000 ชิ้น และเป็นครั้งที่ 5 ของการแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับประชาชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมปลูกต้นกล้าแห่งความดี “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ที่เป็นการระดมความสามัคคีจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการ ลูกจ้างของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประชาชนทั่วไป ซึ่งเน้นให้ผู้ที่มีรายได้น้อย และคนเดินทาง เช่น พระสงฆ์ ผู้ที่ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถรับจ้าง เป็นต้น โดยขณะนี้แจกไปแล้วกว่า 10,000 ชิ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีหน้ากากอนามัยในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และรณรงค์ให้ใช้หน้ากากอนามัยแบบผ้าให้มากขึ้น นอกจากจะซักและสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่อีกครั้งแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะทำให้บุคลากรทางแพทย์มีหน้ากากอนามัยแบบปกติไว้ใช้มากขึ้นอีกด้วย