• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพ - ข่าวด้านต่างประเทศ

ภาพ - ข่าวด้านต่างประเทศ

 

ู้แทนองค์การอนามัยโลกประจําประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ( ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒)

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลา ๑๔.๓๐ นาฬิกา ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น ๒ อาคารรัฐสภา ๒ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ให้การรับรอง ดร. แดเนียล เคอร์เทสซ์
(Dr. Daniel Kertesz) ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ในโอกาสที่มาเข้าเยี่ยมคารวะ
เพื่อหารือเกี่ยวกับการตรากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางถนนในประเทศไทย โดยมี
พลอากาศเอก ชนัท รัตนอุบล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประกอบด้วย นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา และนายคณวัฒน์ วงศ์แก้ว ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ร่วมให้การต้อนรับด้วย

                    ในการนี้ รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ได้กล่าวชี้แจงความคืบหน้า             การดำเนินงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติในการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางถนน อาทิ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติขนส่งทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะมีกฎหมายอีก ๑ ฉบับที่เกี่ยวกับการจัดตั้งศาลจราจรซึ่งคาดว่าจะพิจารณาไม่ทันและจะต้องส่งต่อให้รัฐสภา
ชุดใหม่พิจารณาต่อไป พร้อมนี้ ได้ขอบคุณ ดร. แดเนียล เคอร์เทสซ์ สำหรับคำแนะนำในการสร้าง               ความปลอดภัยทางถนน โดยเสนอให้มีการติดตั้งระบบเบรก ABS และสร้างเลนขับขี่เฉพาะสำหรับ
มอเตอร์ไซค์ ทั้งนี้ จะนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในการประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ และสภานิติบัญญัติแห่งชาติพร้อมที่จะทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลกอย่างใกล้ชิด เพื่อลดจำนวนผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย
ให้ดียิ่งขึ้น