• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพ - ข่าวด้านต่างประเทศ

ภาพ - ข่าวด้านต่างประเทศ

 

เอกอัครราชทูตฮังการีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่ (6 กุมภาพันธ์ 2562)

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.30 นาฬิกา ณ ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้การรับรอง นายซิลเวสเตอร์ บุช (H.E. Mr. Szilveszter Bus) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งฮังการีประจำประเทศไทย ที่มาเข้าเยี่ยมคารวะ          เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่ประจำประเทศไทย เอกอัครราชทูตผู้นี้เข้ารับหน้าที่เป็นเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งฮังการีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561        (มีเขตอาณาครอบคลุมสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว)

 

          โอกาสนี้ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติแสดงความเชื่อมั่นว่าในระหว่างที่เอกอัครราชทูตดำรงตำแหน่งในประเทศไทย ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและฮังการีในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการค้า          การลงทุน การส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนด้านนิติบัญญัติ ซึ่งรัฐสภาทั้งสองประเทศได้จัดตั้งกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาระหว่างกันจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่สนับสนุนให้เกิดความกระชับแน่นแฟ้น             มากยิ่งขึ้น